· BDM làm việc để cải thiện vị thế thị trường của tổ chức và đạt được tăng trưởng tài chính.
· BDM xác định các mục tiêu chiến lược dài hạn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng then chốt, xác định cơ hội kinh doanh, đàm phán và ký kết các hợp đồng, đồng thời duy trì kiến thức sâu rộng về thị trường hiện tại.
· BDM giữ vị trí cấp cao trong công ty. Công việc của họ là phối hợp với các đội nội bộ, bộ phận kế hoạch và các quản lý khác để gia tăng cơ hội bán hàng, từ đó tối đa hóa doanh thu. Để làm được điều đó, BDM cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thuyết trình và chuyển họ thành khách hàng, đồng thời tiếp tục mở rộng kinh doanh trong tương lai.
· BDM cũng chịu trách nhiệm quản lý các khách hàng hiện tại và đảm bảo họ hài lòng. Họ thường xuyên gặp gỡ khách hàng, trình bày các giải pháp và dịch vụ phù hợp với nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng.
Mô tả công việc:
· Tìm kiếm khách hàng mới thông qua việc xây dựng mạng lưới, cold calling hoặc các phương pháp khác.
· Thiết lập mối quan hệ với khách hàng mới, đặt mục tiêu doanh số và cung cấp hỗ trợ để cải thiện quan hệ.
· Mở rộng và giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách giới thiệu các giải pháp và dịch vụ mới.
· Làm việc với cấp quản lý trung và cao, đội ngũ kỹ thuật, sản xuất và QA. Có thể quản lý các nhân sự khác phụ trách phát triển kinh doanh.
· Lập kế hoạch chiến lược, xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng, yêu cầu hiểu rõ thị trường, dịch vụ và đối thủ cạnh tranh.
· Hỗ trợ Giám đốc Nhà máy trong quản lý vận hành, đặc biệt ở các mảng Kỹ thuật quy trình hoặc nơi có thể đóng góp ý tưởng cải tiến.
· Phối hợp với QA và các bộ phận liên quan để xử lý nhanh các khiếu nại từ khách hàng.
Nhiệm vụ chính:
Phát triển khách hàng mới
Tìm kiếm khách hàng mới để gia tăng cơ hội kinh doanh.
Gọi điện/gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng để đảm bảo dòng cơ hội liên tục.
Xác định khách hàng mục tiêu và người ra quyết định trong tổ chức của họ.
Nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới.
Thiết lập các cuộc gặp giữa khách hàng và ban quản lý cấp cao.
Lên kế hoạch và xây dựng bài thuyết trình phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Phối hợp với bộ phận kế toán và quản lý nhà máy để xây dựng giá sản phẩm.
Xử lý từ chối, làm nổi bật điểm đồng thuận và kết thúc thương lượng tích cực.
Trình bày hình ảnh chuyên nghiệp, phù hợp với phong cách khách hàng.
Giữ chân khách hàng
Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới và củng cố mối quan hệ hiện có.
Phối hợp với nhân viên kỹ thuật và các bộ phận nội bộ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tổ chức họp nội bộ/ngoại bộ đánh giá sau bán hàng.
Lập kế hoạch phát triển kinh doanh
Tham dự các sự kiện ngành, hội nghị để cập nhật xu hướng thị trường.
Tư vấn ban lãnh đạo về xu hướng kinh doanh để cải tiến sản phẩm, dịch vụ và kênh giao hàng.
Xác định cơ hội chiến dịch, dịch vụ và kênh bán hàng giúp tăng doanh số.
Dựa trên hiểu biết thị trường và đối thủ, xác định lợi thế cạnh tranh của công ty.
Quản lý và nghiên cứu
Gửi báo cáo tiến độ hàng tuần và đảm bảo dữ liệu chính xác.
Đảm bảo dữ liệu được nhập và quản lý đúng trong hệ thống CRM.
Dự báo chỉ tiêu doanh số và đảm bảo nhóm đạt được mục tiêu.
Theo dõi hoạt động khách hàng và hỗ trợ chốt đơn hàng.
Đảm bảo điều kiện tiên quyết như hồ sơ tiền thẩm định hoặc vào danh sách nhà cung cấp được xử lý đúng hạn.
Đảm bảo các thành viên đại diện hình ảnh công ty tốt nhất.
Hỗ trợ đào tạo phát triển kinh doanh cho nhân viên dịch vụ khách hàng và các bộ phận khác.
Nghiên cứu và hiểu rõ đội ngũ và năng lực công ty.
Nắm rõ mục tiêu công ty để không ngừng nâng cao hiệu suất
Yêu cầu công việc
·Nam/Nữ (Tuổi từ 33 đến 45)
·Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị Kinh doanh/Truyền thông/Marketing hoặc Kỹ thuật. Ưu tiên ứng viên học ở nước ngoài.
·Giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật và tiếng Anh
·Có tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc liên quan.
·Thành thạo Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint).
·Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt, tính cách hướng ngoại.
·Hiểu biết tốt về marketing và kỹ năng đàm phán.
·Yêu thích đi công tác và gặp gỡ khách hàng.
Quyền lợi được hưởng
·Lương: UPTO 80TR (Thương lượng theo năng lực)
·Làm việc THỨ 2- THỨ 6
·Các chế độ thưởng: thưởng thêm cho khách hàng mới, thưởng tháng 13 (AWS), thưởng thâm niên
·Chế độ: Bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm
·Du lịch hè, tiệc cuối năm
·Cơ hội đào tạo nội bộ và bên ngoài
·Xe đưa đón Hà Nội
·Xe 1: Đón điểm đầu ở khu Linh Đàm, qua đường trên cao Thanh Xuân, qua đường Phạm Văn Đồng, chạy cầu Thăng Long đến cty
Xe 2: Đón ở Đại học quốc gia, qua đường trên cao Thanh Xuân, qua đường Phạm Văn Đồng, chạy cầu Thăng Long đến cty