Tìm kiếm & xác nhận sản phẩm
· Lập danh sách sản phẩm, gửi yêu cầu báo giá, tổng hợp phản hồi.
· Quản lý mẫu (nhận, gửi, theo dõi chi phí và phản hồi nhà cung cấp).
Soạn & ký kết hợp đồng
· Soạn, lưu trữ, theo dõi hợp đồng mua bán quốc tế.
· Kiểm tra điều khoản thanh toán – giao hàng, trình ký, gửi đối tác.
Theo dõi logistics & chứng từ
· Theo dõi lịch tàu, container, ETD/ETA, forwarder.
· Quản lý chứng từ vận chuyển và xử lý phát sinh.
Thanh toán
· Theo dõi chứng từ thanh toán, đối chiếu ngân hàng, hỗ trợ hoàn thuế.
· Lập báo cáo chi phí, công nợ, dòng tiền định kỳ.
Tổng hợp & Báo cáo
· Soạn email thương mại Anh/Nhật, báo cáo, quotation, meeting note.
· Tổng hợp dữ liệu và hỗ trợ trình BGĐ.
· Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành liên quan nhưkinh tế, thương mại, logistics.
· Kinh nghiệm: Không yêu cầu.Ưu tiên có 1–2 năm trongxuất nhập khẩu, logistics, sale admin.
· Ngôn ngữ: Giao tiếp được tiếng Nhật chuyên ngành thương mại, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc với đối tác Nhật.
· Có khả năng sử dụng được AI để tối ưu hóa hiệu suất trong công việc.
· Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
· Chăm chỉ, biết lắng nghe, có tinh thần làm việc theo đội nhóm.
· Thu nhập hấp dẫn, gồm lương cứng + thưởng hiệu quả công việc
· Đào tạo chuyên sâu vềIncoterms, chứng từ, logistics, kế toán thương mại.
· Cơ hội thăng tiến lênTrợ lý phòng Thương mại / Điều phối viên xuất nhập khẩu.
· Phát triển nghề nghiệp: Cơ hội làm việc với các dự án thương mại quốc tế và khách hàng lớn.
· Hỗ trợ xăng xe và công tác phí khi làm việc tại hiện trường.
Phúc lợi đầy đủ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các phúc lợi theo quy định công ty.